ประวัติ ครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

 

ครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์

ครูกายแก้ว เป็นใคร วันนี้เราจะพาเหล่าสายมูทุกๆท่านไปทำความรู้จัก ครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์  เทพเจ้าแห่งโชคลาภ  ถ้าพร้อมแล้วไปรับชมกันได้เลย

ประวัติความเป็นมาของ ครูกายแก้ว ตำนานเล่าว่ามีพระธุดงค์รูปหนึ่ง ไปทำสมาธิที่ปราสาทนครวัด นครธม ประเทศกัมพูชา ขากลับท่านได้เดินทางผ่านจังหวัดลำปาง และพบกับอาจารย์ถวิล มิลินทจินดา จึงได้มอบองค์ครูกายแก้วขนาดประมาณ 2 นิ้วไว้ให้ อาจารย์ถวิลได้นำองค์ครูกายแก้วมาบูชา ทำให้มีชื่อเสียง เงินทอง และเริ่มโด่งดัง ต่อมาอาจารย์ได้มอบองค์กายแก้วไว้ให้กับอาจารย์สุชาติ รัตนสุข ก่อนจะนำไปหล่อขึ้นรูปองค์ใหญ่ เพื่อบูชาครูกายแก้ว

ลักษณ์ขององค์ ครูกายแก้ว หรือ พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวท ลักษณ์คล้ายกับผู้บำเพ็ญตน น่าเกรงขาม เป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งนก เนื่องจากด้านหลังมีปีก เล็บยาว ตาแดง และด้านหน้ามีเขี้ยวคล้ายนกการเวก

หากใครที่ได้บูชาครูกายแก้วโดยเฉพาะพ่อค้าและแม่ค้า เพื่อให้ดึงดูดลูกค้า ค้าขายได้กำไร เงินทองไหลมาเทมา ให้โชคดีถูกหวย และยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ

คาถาบูชาครูกายแก้ว “นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธ ธัสสะ” (ตั้งนะโม 3 จบ) “มะอะอุ ครูกายแก้ว เมตตา จะมหาราชา สัพพะสเน่หา มะมะจิตตัง ปิยังมะมะ” (สวด 9 จบ)

วิธีกราบไหว้ขอพรครูกายแก้ว นอกจากตั้งนะโม สวดคาถาบูชาครูกายแก้วแล้ว ต้องระบุชื่อ-นามสกุลจริง วันเดือนปีเกิด และตั้งจิตอธิษฐานขอพรตามปรารถนา นอกจากนี้ยังต้องเตรียมของสำหรับใช้บูชา ดังนี้ ธูป 5 ดอก 

เทียน 1 เล่ม 

มะพร้าวน้ำหอมเผา 

ผลไม้ 3-5 อย่าง 

ของหวาน 3-5 อย่าง 

ทองคำเปลว 

หมากพลู 

น้ำหอมน้ำปรุง

สถานที่กราบไหว้ขอพร ครูกายแก้ว บรมครูผู้เรืองเวทย์ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

 1. ครูกายแก้วบางใหญ่ 

 ครูกายแก้วบางใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณด้านในของเทวาลัยพระพิฆเนศบางใหญ่ โดยส่วนใหญ่นิยมขอเรื่องการเงิน การงาน โชคลาภ 

 2. ครูกายแก้วห้วยขวาง 

 ครูกายแก้วห้วยขวาง ตั้งอยู่บริเวณเทวาลัยพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง 

 3. ครูกายแก้ว ศาลพระพิฆเนศ อาเขตเชียงใหม่ 

บริเวณศาลพระพิฆเนศ อาเขตเชียงใหม่ จะมีองค์ครูกายแก้วตั้งอยู่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ความหมายของ ราอูล ประโยคฮิตสนั่นโซเชียล